• Quản lý quá trình đào tạo ngành Kiến trúc công trình theo phương thức tín chỉ tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

    Quản lý quá trình đào tạo ngành Kiến trúc công trình theo phương thức tín chỉ tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

    Nghiên cứu lý luận về quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ. Khảo sát thực trạng về quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ ngành Kiến trúc công trình tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Đề xuất giải pháp đổi mới quản lý quá trình đào tạo ngành Kiến trúc công trình tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

     20 p truongt36 30/06/2015 255 3

  • Các trường các khoa sư phạm cần thay đổi cách đào tạo

    Các trường các khoa sư phạm cần thay đổi cách đào tạo

    Yêu cầu đổi mới giáo dục đặt ra cho các trường, khoa sư phạm cần thiết phải thay đổi cách đào tạo, bồi dưỡng năng lực cho người giáo viên tương lai. Việc không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đối với sinh viên sư phạm sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng của cả hệ thống giáo dục nói chung. Báo GD&TĐ...

     8 p truongt36 30/06/2015 258 1

  • Quá trình tự học và phương pháp dạy tự học cho sinh viên

    Quá trình tự học và phương pháp dạy tự học cho sinh viên

    Trong khuôn khổ báo cáo này người viết muốn tập trung đề cập những vấn đề liên quan đến khái niệm tự học, nội dung hoạt động tự học, các hình thức dạy tự học, đặc biệt là quan tâm đến các biện pháp rèn luyện kĩ năng tự học cho SV. Để từ đó thúc đẩy quá trình rèn luyện kĩ năng tự học cho SV, góp phần vào công cuộc đổi mới phương...

     9 p truongt36 30/06/2015 276 2

  • Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông theo mô hình đại học điện tử

    Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông theo mô hình đại học điện tử

    Trong bài báo này tác giả trình bày mô hình đại học điện tử, tác động của mô hình này đến quá trình nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng đòi hỏi toàn cầu hóa. Tiếp theo tác giả nhấn mạnh trọng tâm chính là các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ICT. Tham khảo nội dung bài viết để nắm bắt nội dung chi...

     13 p truongt36 30/06/2015 243 1

  • Hai cách tiếp cận trong đánh giá chất lượng giáo dục đại học

    Hai cách tiếp cận trong đánh giá chất lượng giáo dục đại học

    Trên thế giới, tuỳ theo từng mô hình giáo dục đại học của từng nước mà áp dụng các phương thức đánh giá chất lượng và quản lý chất lượng giáo dục khác nhau. Hai cách tiếp cận đánh giá chất lượng giáo dục đại học được sử dụng rộng rãi trên thế giới là đánh giá đồng nghiệp (peer review) và đánh giá sản phẩm (outcome assessment) được...

     11 p truongt36 30/06/2015 235 1

  • Phát triển chương trình đào tạo

    Phát triển chương trình đào tạo

    Thực trạng lạc hậu về chương trình đào tạo có nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân rất cơ bản là công tác nghiên cứu và ứng dụng trong phát triển chương trình đào tạo trong nhiều năm qua chưa được quan tâm đúng mức, việc thiết kế chương trình đào tạo ở các cấp còn nặng về kinh nghiệm, thiếu đội ngũ chuyên gia có nghề và làm chuyên...

     32 p truongt36 30/06/2015 247 1

  • Hoạt động tự học của sinh viên khi trường chuyển sang đào tạo tín chỉ

    Hoạt động tự học của sinh viên khi trường chuyển sang đào tạo tín chỉ

    Hoạt động tự học của sinh viên đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình dạy-học đại học nói chung và đặc biệt cần thiết trong phương thức đào tạo theo tín chỉ. Để nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động tự học cần phải có sự quản lý sát sao của mọi người liên quan đến hoạt động tự học của sinh viên, đặc biệt giảng...

     13 p truongt36 30/06/2015 239 2

  • Một tấm gương biến quá trình đào tạo thành tự đào tạo

    Một tấm gương biến quá trình đào tạo thành tự đào tạo

    Một tấm gương biến quá trình đào tạo thành tự đào tạo kể về sự miệt mài học tập, tự học tập của Giáo sư Đinh Gia Khánh đối với văn học dân gian, văn học trung đại và văn hóa dân gian Việt Nam. Ông là một tấm gương sáng về tự học, về quá trình biến đào tạo thành tự đào tạo. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

     8 p truongt36 30/06/2015 248 2

  • Xây dựng mô hình đào tạo sinh viên theo nhu cầu doanh nghiệp

    Xây dựng mô hình đào tạo sinh viên theo nhu cầu doanh nghiệp

    Bài viết Xây dựng mô hình đào tạo sinh viên theo nhu cầu doanh nghiệp có nội dung phân tích nhu cầu đào tạo nhân lực tại các doanh nghiệp hiện nay, phân tích cấp độ phát triển của học tập và đào tạo cho sinh viên, tiến trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, nội dung đào tạo, đánh giá hiệu quả xã hội qua việc đào tạo theo mô hình mới. Mời các...

     17 p truongt36 30/06/2015 225 1

  • Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ở Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên trong quá trình chuyển sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ

    Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ở Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên trong quá trình chuyển sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ

    Trong bài viết này, người viết đề cập đến một số yếu tố nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong tiến trình chuyển sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ, trong đó yếu tố xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy và đối mới phương pháp dạy học được xem như là yếu tố hết sức quan trọng, có tính chất quyết định.

     11 p truongt36 30/06/2015 231 1

  • Những vấn đề của quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ ở trường đại học sư phạm

    Những vấn đề của quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ ở trường đại học sư phạm

    Đào tạo theo học chế tín chỉ là phương thức đào tạo tiên tiến trên thế giới với hàng loạt các ưu thế như: mềm dẻo; tính chủ động cao của người học; hiệu quả cao; đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học. Việc áp dụng học chế tín chỉ vào đào tạo làm nảy sinh một loạt vấn đề quản lý liên quan đến toàn bộ các phương diện của...

     10 p truongt36 30/06/2015 229 1

  • Những vấn đề lý luận về tự học và hướng dẫn phương pháp tự học

    Những vấn đề lý luận về tự học và hướng dẫn phương pháp tự học

    Bài viết Những vấn đề lý luận về tự học và hướng dẫn phương pháp tự học trình bày khái niệm tự học, các hình thức tự học, vai trò của tự học trong quá trình dạy học, ý nghĩa của tự học, phương pháp tự học.

     15 p truongt36 30/06/2015 451 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=truongt36