Hoạt động tự học tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội trong đào tạo theo học chế tín chỉ

Bài viết này thông qua khảo sát tìm hiểu thực trạng học tiếng Anh của sinh viên ở các phương diện: Hình thức, thời gian, địa điểm, phương tiện trang thiết bị hỗ trợ và xác định những nguyên nhân ảnh hưởng tới việc tự học Tiếng Anh cũng như vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sinh viên tự học ngoại ngữ, từ đó đưa ra những kiến nghị nhằm thúc đẩy hoạt động tự học của sinh viên tốt hơn. Hướng dẫn sinh viên thực hiện tốt việc tự học ngoại ngữ là yêu cầu cấp thiết đối với giáo viên trong quá trình đổi mới dạy và học ở đại học hiện nay. Để đạt được điều này, cần phải có sự nỗ lực thay đổi và phối hợp tốt từ cả ba phía: sinh viên, giáo viên và nhà trường.